Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2007

Dau mo la trong tam cua nang luong the gioi

Hội nghị Năng lượng Thế giới đã được khai mạc tại Rome, Italy hôm 11-11 với chủ đề “Tương lai Năng lượng trong một Thế giới Phụ thuộc lẫn nhau”. Hội nghị diễn ra tới 15-11 này sẽ tranh luận về phát triển bền vững liên quan tới năng lượng và các triển vọng phát triển sắp tới của ngành năng lượng thế giới.
Có tổng cộng 4.000 đại biểu tham gia hội nghị này, trong đó có lãnh đạo của các tổ chức kinh tế lớn của thế giới như ông Pascal Lamy, Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới và Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jose Manuel Barroso.
Theo Tân Hoa Xã, hội nghị lần này diễn ra đúng vào thời điểm giá dầu đang liên tục tăng trong những tháng qua và đang tiếp cận mức lịch sử 100 USD/thùng. Thủ tướng Italia Romano Prodi trong diễn văn khai mạc hội nghị đã nói rõ: “Giá dầu thô đã tăng gấp đôi trong năm 2007. Nền kinh tế thế giới đang bị đe dọa bởi giá dầu thô tăng cao.” Trong bối cảnh giá dầu nhiên liệu leo thang, hội nghị cũng sẽ bàn về việc phát triển các nguồn năng lượng tái tạo và đây cũng là một chủ đề quan trọng được cuộc triển lãm công nghệ diễn ra song song với hội nghị này nhấn mạnh.
LÊ THÀNH



Không có nhận xét nào: