Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2007

Doanh nghiep nha nuoc kinh doanh thua lo

Sẽ chuyển đổi sở hữu hoặc giải thể, phá sản
TT - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành qui chế giám sát đối với doanh nghiệp nhà nước kinh doanh thua lỗ, hoạt động không hiệu quả. Theo qui chế này, doanh nghiệp sau hai năm thực hiện giám sát mà vẫn thua lỗ thì phải chuyển đổi sở hữu hoặc giải thể, phá sản theo qui định.
Đối tượng giám sát là các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước rơi vào một trong các trường hợp: kinh doanh thua lỗ hai năm liên tiếp; kinh doanh thua lỗ một năm nhưng mất từ 30% vốn chủ sở hữu trở lên; kinh doanh giữa hai năm lỗ có một năm lãi; có hệ số khả năng thanh toán nợ đến hạn nhỏ hơn 0,5%.
Hằng quí, hằng năm, doanh nghiệp thuộc đối tượng giám sát phải lập báo cáo theo các chỉ tiêu qui định và báo cáo tài chính gửi cho đại diện chủ sở hữu và cơ quan tài chính cùng cấp.
Doanh nghiệp nào không thực hiện chế độ báo cáo giám sát hoặc không thực hiện các khuyến nghị, giải pháp của chủ sở hữu dẫn đến tiếp tục thua lỗ thì người quản lý, điều hành doanh nghiệp bị cách chức, thay thế. Doanh nghiệp sau hai năm thực hiện giám sát mà vẫn thua lỗ thì phải thực hiện chuyển đổi sở hữu hoặc giải thể, phá sản theo qui định.
Website Chính phủ

Không có nhận xét nào: