Thứ Năm, 15 tháng 11, 2007

Doi Gio Hu tri gia 114.000 bang anh

Một bản in đầu tiên hiếm hoi phát hành năm 1847 cuốn tiểu thuyết Đồi gió hú của nhà văn anh Emily Bronte đã được bán đấu giá với giá 114.000 bảng Anh, vượt con số dự kiến từ 30.000 -50.000 bảng Anh.
Người phát ngôn của nhà đấu giá Bonhams không tiết lộ chi tiết về khách hàng mua bản in này, chỉ tiết lộ đó là một người Anh.
Đồi gió hú là cuốn tiểu thuyết duy nhất của Emily Bronte, nhưng trong lần in đầu tiên, bà phải lấy bút danh là Ellis Bell để tránh định kiến của xã hội đối với một phụ nữ viết văn thời bấy giờ. Emily Bronte mất năm 1848 và bà mãi mãi không bao giờ còn có cơ hội thấy tên thật của mình trên sách.
Cuốn tiểu thuyết cũng đã dựng thành phim với nhiều phiên bản và là cảm hứng cho ca sĩ Kate Bush viết thành bài hát cùng tên năm 1978. Đặc biệt câu chuyện tình mãnh liệt và bi thảm của Cathy Earnshaw và Heathcliff trong cuốn tiểu thuyết Đồi gió hú đã được bình chọn là
câu chuyện tình đẹp nhất mọi thời đại.
Chủ trước của cuốn sách là Anne Reid được ông nội tặng cho khi cô còn nhỏ. Cuốn sách đã tồn tại trong gia đình cô tới 4 đời.
T.HUỆ (theo BBC News)


Không có nhận xét nào: