Thứ Bảy, 10 tháng 11, 2007

Em Binh Gap Lai Nguoi Than


Em Bình (phải) được mọi người thăm hỏi, tặng quà - Ảnh: M.Q TT (Hà Nội) - Ngày 9-11, người nhà của em Nguyễn Thị Bình gồm bác rể (chồng của chị mẹ Bình) Phan Văn Đồng, em trai cùng mẹ khác cha Lê Văn Kiến và một người anh họ đã có mặt tại Công an quận Thanh Xuân để đón nhận Bình.
>>
"Do gia đình đóng cửa, nên cảnh sát khu vực không biết"!
>> 14 năm chịu roi vọt
Ông Phan Văn Đồng cho biết sau khi xem phóng sự trên truyền hình, mọi người ở quê đã nhận ra em Bình và tìm cách liên lạc với chính quyền địa phương, công an quận Thanh Xuân để đón em. Ông cho biết Nguyễn Thị Bình tên thật trong giấy khai sinh là Nguyễn Thị Thông, sinh ngày 18-2-1983, không phải 1986 như báo chí nêu. Mẹ của Bình là bà Nguyễn Thị Quảng. Bà Quảng sinh Bình khi chưa lập gia đình, cái tên Bình (do bà Quảng gọi) khi đó không được gia đình chấp nhận. Sau này bà Quảng lấy ông Lê Thanh Nghị và sinh một người con khác đặt tên Lê Văn Kiến.
Theo gia đình, bà Quảng đã đưa Bình đi từ khi Kiến còn bé và từ đó không quay lại lần nào, do vậy Kiến cũng không biết mặt Bình và mẹ. Gia đình cũng chỉ biết mẹ của Bình bị bán sang Trung Quốc, sau đó không có liên lạc gì. Chính quyền địa phương cho biết theo đăng ký hộ khẩu, trong gia đình bà Nguyễn Thị Quảng có một người con gái tên Nguyễn Thị Thông. Người đi khai sinh cho Nguyễn Thị Thông chính là ông ngoại. Tuy nhiên, do thời gian quá lâu, Bình (tức Thông) cho hay em không còn nhớ được ai trong gia đình.
Thượng tá Nguyễn Quốc Chính, phó trưởng Công an quận Thanh Xuân, cho biết các cơ quan bảo vệ pháp luật đã thống nhất đẩy nhanh tiến độ điều tra, đưa ra xử điểm vụ ngược đãi em Bình. Theo ông Chính, hai bị can Trịnh Hạnh Phương và Chu Văn Đức đã khai nhận hành vi phạm tội, cụ thể Phương và Đức đã sử dụng nhiều phương tiện để hành hạ em Bình trong nhiều năm qua. Hai người này khai từng dùng kìm kẹp vào thịt, dùng dao chém, gậy gỗ và dây điện đánh Bình. Một số lần Bình bị đau, mưng mủ nhưng Đức - Phương không cho đi khám, không cho tiếp xúc với người ngoài để bưng bít thông tin. Bà Phương cũng thừa nhận từng dùng chân đá vào vùng kín của em Bình, bắt em cởi quần áo quì ngoài trời trong thời tiết lạnh. Theo ông Chính, cơ quan công an đã đưa Bình đi giám định thương tật tại cơ quan pháp y trung ương.
Đối với người cảnh sát khu vực nắm giữ địa bàn, giám đốc Công an Hà Nội đã giao thanh tra Công an TP làm rõ với tinh thần sai đến đâu sẽ xử lý đến đấy.
Cùng ngày, chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai đã đến Công an quận Thanh Xuân thăm hỏi, động viên và tặng quà em Bình. Bà Mai cho biết nhiều đại biểu Quốc hội rất quan tâm đến vụ việc và mong cơ quan công an sớm làm sáng tỏ hành vi phạm tội của những kẻ đã hành hạ em Bình, đưa ra xử lý theo pháp luật. Bà Trương Thị Mai cũng đề nghị các cấp chính quyền quan tâm, chăm sóc để em Bình được khám, chữa trị các vết thương và hồi phục về tâm lý.
M.QUANG

Không có nhận xét nào: