Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2007

Khong noi mai mai la that bai.


Tại sao những cô gái lại phải câm lặng khi tình yêu bùng cháy trong lòng mình? Tại sao quyền tỏ tình chỉ thuộc về đàn ông? Liệu bạn sẽ tiếp tục giữ quan điểm "chỉ có trâu đi tìm cọc, chứ cọc nào lại đi tìm trâu !" sau bài viết dưới đây của cô gái trẻ Hà Kin?
>>
Bạn nghĩ gì khi con gái chủ động "tấn công"?
Có bao nhiêu cô gái đang yêu thầm một anh chàng nào đấy? Và bao nhiêu trong số các cô đang tự đấu tranh với bản thân mình để được nói ra điều đó? Làm gì đây? Mua một bông hoa cúc về rồi ngắt từng cánh một: "nói", "không nói", "nói", "không nói"... cứ thế, nếu bông cúc ấy kết thúc ở sự lựa chọn "không nói", có lẽ cô phải tìm ngay bông khác... dứt tiếp cho đến khi bông hoa đồng ý cho cô ấy "nói" thì thôi.
Tại sao các cô gái phải day dứt nhiều như thế?
Ấy là vì cái quan niệm "con gái không nên tỏ tình trước", một quan niệm phổ biến có từ rất xa xưa và bây giờ vẫn tồn tại rõ ràng trong xã hội hiện đại. Điểm đặc biệt quan niệm này không chỉ áp dụng cho người phương Đông mà với cả người phương Tây, phương Nam, phương Bắc.
Mặc dù bây giờ hiện tượng "cọc đi tìm trâu" đã ngày càng trở nên phổ biến và bình thường hơn, nhưng chưa thể trở thành bình thường tới mức người ta không thể không nhắc tới nó, và cũng chưa đủ để tất cả cô gái dũng cảm áp dụng cái quyền chủ động ấy một cách tự nhiên nhất.
Vậy có một lý do nào thuyết phục để giải thích cho việc tại sao con gái không nên tỏ tình trước hay không? "Không nên", nghĩa là điều này không tốt, nhưng sao nó lại không tốt?
Đàn ông là phái mạnh nên họ cho mình cái quyền chủ động, và họ thích được đi chinh phục. Còn phụ nữ, phái yếu, hiển nhiên là những kẻ bị động. Đấy là một kiểu suy nghĩ theo tập quán mà không cần phải có lý do giải thích logic, và tất nhiên nó đã trở thành một quan niệm xã hội truyền thống.
Từ đây suy ra những cô gái đi tỏ tình trước là những cô gái "không kín đáo", "bạo gan", "mặt trơ”, như thế thì còn gì là phái yếu nữa. Và hiển nhiên đàn ông ít người lại chấp nhận cái kiểu phụ nữ như vậy. Nhưng xét lại cái xấu nó nằm ở đâu? Ở cái sự không giải thích được logic kia hay là ở cái sự "suy ra"? Bao nhiêu người con gái đã bỏ lỡ những cuộc tình và dằn vặt bản thân vì những điều ấy? Chưa kể một xã hội chỉ toàn phụ nữ "kín đáo" thì chắc là một xã hội buồn mà chết mất!
Có những anh chàng rất nhút nhát
Ai sẽ là người ngỏ lời trước? (ảnh chỉ có tính minh họa) - Ảnh: Gia TiếnNhững phát hiện vui từ mạng Google:
Với lệnh tìm "Anh yêu em" có tới 845.000 kết quả.
Trong khi lệnh tìm "Em yêu anh" chỉ có 484.000 kết quả.
Tuy nhiên, tình hình còn bi quan hơn khi thực hiện lệnh tìm: "Em có muốn làm vợ anh?" cho 3.060 kết quả.
Còn lệnh tìm: "Anh có muốn làm chồng em?" chỉ có 4 kết quả!Một tình yêu thật sự bao giờ cũng phải là sự đồng điệu tâm hồn của cả hai phái, nếu không có điều này thì không thể gọi là tình yêu đôi lứa. Và khi đó tình cảm là sự công bằng, một cô gái cũng yêu như một chàng trai chứ, tại sao cô ấy không thể được bày tỏ tình cảm của mình? Tình cảm là thứ cả loài người đều có, tại sao lại bắt một người kiềm chế không được thể hiện tình cảm của mình chỉ vì cô ấy là phụ nữ?
Các bạn gái hãy nhớ rằng khi bạn tỏ tình với một ai đó có thể thành công, có thể thất bại, nhưng nếu không nói thì sẽ mãi mãi là sự thất bại!
Người ta chỉ được quyền đánh giá một cô gái qua cái cách cô ấy tỏ tình. Cô ấy tỏ tình như thế nào? Quá trơ trẽn? Tế nhị? Nhẹ nhàng? Dữ dội? Quá vồn vã?... Có rất nhiều sắc thái của việc tỏ tình, vậy nên không thể đánh giá chung hết tất cả những cô gái tỏ tình trước là đều thuộc vào "một giuộc" như nhau cả.
Nếu bạn là một cô gái có tình cảm chân thành với một người đàn ông nào đó, bạn có một phong cách lịch sự và ý nhị, bạn toàn quyền để tới gặp và nói cho người ấy biết tình cảm của mình. Tại sao không nhỉ? Cái việc một cô gái thích một người đàn ông là một điều gì xấu chăng? Nếu có thì nó xấu ở chỗ nào?
Nhưng bạn cũng nên xem xét và tìm hiểu một chút về đối tượng của mình trước khi buông lời yêu đương để khỏi bị hớ! Còn nếu bị hớ, gặp phải một kẻ tự mãn và coi thường bạn thì bạn phải cảm ơn lời tỏ tình của mình, vì nhờ thế bạn chẳng cần tốn thêm thời gian mơ mộng và tiếc nuối một con người như vậy nữa! Còn nếu người ta không yêu bạn thì thôi...!
Đôi lúc việc phái nữ tỏ tình trước lại là một điều cần thiết. Bởi nếu bạn không nói sẽ có thể bạn đã bỏ lỡ mất một mối tình thật đẹp. Có những anh chàng rất nhút nhát, nhút nhát tới mức chẳng dám tỏ tình với ai, cho dù có "thích cô ấy chết đi được" và cô ấy cũng thế. Lúc này, anh ta cần một cô gái đến "vỗ" vào mặt cho anh ta tỉnh ra, cho cô thỏa cơn bực tức: "Này cậu kia, tớ yêu cậu lắm đấy!".
Có rất nhiều người đàn ông thật sự biết rung cảm khi một người phụ nữ chủ động nói lời yêu mình. Đâu phải tất cả đều coi trọng cái chuyện "trâu" và "cọc", mọi sự chân thành đều có thể cảm hóa được những trái tim.
HÀ KIN

Không có nhận xét nào: