Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2007

Noi Dau Xe Long Con Nuoc Xiet

Lũ lụt vừa rút đi, người dân xã Quế Ninh, huyện Quế Sơn (Quảng Nam) bàng hoàng truyền nhau tin dữ: Vợ chồng anh Lê Văn Dũng và chị Thái Thị Chín bị lũ làm lật thuyền, cuốn trôi trong khi chở lúa đi tránh lũ chiều 12-11.
Đến sáng 15-11, thi thể nạn nhân Thái Thị Chín mới được tìm thấy. UBND xã Quế Ninh đã huy động lực lượng xung kích, công an, Quân sự với hơn 50 cán bộ chiến sỹ kết hợp với nhân dân địa phương đưa ghe, đội thợ lặn tiếp tục tìm thi thể anh Dũng. Đến chiều 15-11, thi thể của anh Dũng mới được tìm thấy và đưa về nhà an táng.
Bà Trần thị Liễu (74 tuổi) ôm ba đứa cháu nội thơ dại sớm chịu cảnh mồ côi cha mẹ vào lòng trong nỗi đau tột cùng - Ảnh: Minh Thu
Đường về thôn 2 xã Quế Ninh nhiều đoạn còn ngập sâu trong nước, bùn ngập đến đầu gối, rơm rạ treo lủng lẳng cao chót vót trên các dây điện cao thế. Khi chúng tôi đến, thi thể anh Dũng vừa được đưa về nằm kề bên vợ, hàng trăm người dân thôn 1, thôn 2 và thôn 3, xã Quế Ninh không ai bảo ai cũng lặn lội đến.
Nhiều người không cầm được nước mắt khi chứng kiến 3 đứa con thơ nhỏ dại mắt tròn xoe đủ lớn để cảm nhận nỗi đau mất cha mất mẹ. Căn nhà ọp ẹp được chắp vá nhiều miếng ván lại với nhau, mái nhà trống hoác nhiều góc ngỡ chừng không thể xập xệ hơn được nữa. Bà Trần thị Liễu (71 tuổi), mẹ của anh Dũng đứng co ro ở một góc nhà ôm choàng 3 đứa cháu nội vào lòng khóc nấc.
Đứa con lớn nhất của vợ chồng anh Dũng- chị Thái là Lê Thị Yến vừa tròn 10 tuổi, học lớp 4 trường Tiểu học Quế Ninh, em gái kế Lê Thị Bình, 7 tuổi, lớp 1 trường Tiểu học Quế Ninh, bé trai út Lê Văn Thuận mới chỉ có 4 tuổi... Nhiều ngày qua, không thấy hai con về, bà Liễu đã linh tính điềm chẳng lành, lòng bà tự an ủi: Có lẽ vợ chồng “hắn” tránh lũ nhờ ở đâu đấy, ai ngờ...
Bà Liễu khóc trong sững sờ: Hai đứa nó làm quần quật, ai thuê gì làm nấy để nuôi cả nhà. Mấy ngày lũ qua, trông đợi ba mẹ các cháu về mà sốt cả ruột gan, bà cháu chỉ nấu cơm sáng, còn trưa, tối thì ăn cơm nguội. Lũ lụt chi mà ác dữ rứa trời, phải chi mất một đứa còn một đứa, mất hết cả hai thế này, bà cháu tui biết sống răng đây.
Vợ chồng anh Dũng làm thuê, làm mướn nuôi ba con nhỏ đã quá chật vật lại còn phải nuôi mẹ già và một người chị mắc bệnh thần kinh. Quanh năm suốt tháng, vợ chồng anh làm lụng quần quật nhưng cũng không đủ ăn đủ mặc.
Hàng trăm người dân xã Quế Ninh lại quên đi nỗi kiệt lực rã rời sai bốn trận lũ của mình để chung tay giúp sức chia sẻ mất mát đau thương cùng thân nhân gia đình trong cảnh hoạn nạn: người chạy đi đốn tre, chẻ lạt dựng trại, người đóng góp tiền chạy đi mua quan tài lo mai táng hai vợ chồng anh Dũng - chị Thái...
MINH THU

Không có nhận xét nào: