Thứ Năm, 15 tháng 11, 2007

San Bay My Van De Lot Cac Vat Chay No

Một bản báo cáo từ các nhà điều tra của chính phủ Mỹ công bố đã cho thấy các sân bay ở Mỹ vẫn để lọt qua cửa kiểm soát hành lý các vật liệu có thể dùng để chế tạo bom.
Hãng tin AP cho biết báo cáo này do Văn phòng Kiểm tra Chính phủ thực hiện. Các nhân viên của văn phòng này đã làm theo đúng một quá trình bình thường của những tên khủng bố.
Họ tìm kiếm các hướng dẫn chế tạo bom trên mạng và mua được những vật liệu này chỉ với giá 150 USD. Sau đó họ nghiên cứu các hướng dẫn trên mạng về việc kiểm tra hành lý tại các sân bay và tìm được cách giấu những vật liệu dễ nổ và dễ cháy này, không để các nhân viên kiểm tra an ninh tại các sân bay phát hiện. Và họ đã vượt qua trót lọt.
Kết luận cuối cùng của bản báo cáo là những kẻ khủng bố có thể sử dụng các thông tin mà bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận được. Và chỉ cần bỏ ra một khoản tiền nhỏ là đã có thể có những phương tiện đe dọa sự an toàn của máy bay và hành khách.
Cuộc kiểm tra nói trên đã được thực hiện tại 19 sân bay vào tháng 3, 5 và 6 trong năm nay. Văn phòng nói trên không nêu rõ các sân bay đã bị qua mặt.
LÊ THÀNH

Không có nhận xét nào: