Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2007

Sao ho co the yeu de dai

một bạn SV năm I ĐH Kinh tế TP.HCM. Cô gái 18 tuổi ấy có khá nhiều trăn trở về quan niệm sống của giới trẻ ngày nay. Chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc...
...Ở làng em có nhiều người vào Vũng Tàu để làm việc, trong đó có các anh họ của em. Ở nơi các anh làm việc, có rất nhiều cô gái đã trải qua nhiều mối tình từ 15 tuổi. Hầu hết các anh ở đó ai cũng quen với mấy cô ấy, trong số đó có người em có cảm tình.
Anh ấy là người tốt, như mọi người và mẹ em nhận xét. Anh ấy thường nói yêu em trước mặt mọi người. Lúc đầu em chưa có tình cảm với anh ấy, sau này em mới thích anh ấy. Nhưng dạo đó em đang bận ôn thi đại học nên em chẳng tỏ thái độ gì là thích anh ấy cả. Em tỏ ra bình thường với anh ấy cũng như những người anh của em. Nhưng anh ấy không ở đây lâu mà chỉ vào một thời gian rồi về. Hè rồi thi xong em về quê chơi.
Tuy nhiên, em lại không gặp anh, anh ấy chỉ ra chỗ bác em để gặp mẹ em và ra ga để tiễn mẹ và em (vì anh ấy làm ở gần ga). Sau đó em có gọi về cho ông họ của em thì gặp anh ấy mấy lần. Anh vẫn trêu em như hồi ở đây. Nhưng qua cậu em, em mới biết hồi anh làm ở trong này đã yêu 2 người và sau đó đã chia tay. Em cũng đã nói chuyện qua Internet với 1 trong 2 người đó. Tuy bạn ấy bằng tuổi em nhưng đã trải qua rất nhiều mối tình. Nói chung là quan niệm về tình yêu rất dễ dãi. Em không ngờ anh là người như vậy. Thế là từ đó tới giờ em đã chẳng còn tình cảm với anh ấy vì sự thực em và anh ấy cũng chẳng có gì cả.
Điều mà em thật sự thấy sợ đó là lối sống của giới trẻ chúng em bây giờ. Sao có một bộ phận lại quan niệm về tình yêu kiểu đó nhỉ! Lần trước nói chuyện thì S. - cô bạn gái cũ của anh, đã bảo em cứ thử yêu anh ấy đi, biết đâu đó lại là một nửa cuộc đời của em! Thật sự thì em vẫn nghĩ nhiều đến anh ấy, nhưng em không thấy nhớ.
Em thất vọng nhất là khi em biết những gì anh ấy nói không phải sự thật. Em cũng đã suy nghĩ, giả sử bây giờ anh ấy nói yêu em thì mình có chấp nhận không! Em nghĩ mình chỉ quý anh ấy chứ không yêu. Nhưng có vẻ như lối sống chấp nhận "quý" là "yêu" khá thịnh hành! Em thật sự không hiểu đươc sao họ sống dễ dãi quá. Liệu cách sống đó có mang lại hạnh phúc không?Tại sao 1 người tốt như anh vẫn sống như vậy? Có phải con trai bây giờ ai cũng vậy phải không? Họ đều không yêu thật lòng mà chỉ chơi bời thôi...
Xin tòa soạn và bạn đọc cho em câu trả lời. Em thật sự rất băn khoăn về vấn đề này. Liệu rằng em có thể tin những lời anh ấy nói...
hoacomay@...
>> Ý kiến bạn đọc
* Đọc bài Sao họ có thể yêu dễ dãi, bản thân mình là con trai, dù hơn bạn nhiều tuổi, cũng không tán đồng cho sự yêu dễ dãi như vậy.
Bạn là con gái 18 tuổi mà đã có suy nghĩ chín chắn như vậy là điều rất đáng mừng và đáng trân trọng. Và mình cũng muốn nói đôi điều với bạn.
Sống trong đời có rất nhiều hạn người, có rất nhiều quan điểm khác nhau về tình yêu, hôn nhân và gia đình, người bạn trai mà bạn kể cũng là một trong số đó. Qua những gì bạn nói thì mình thấy anh ta nói yêu quá dễ dàng, còn bạn thì cũng chẳng có tình cảm gì với anh ta cả, mình nghĩ bạn chỉ mến anh ấy thôi. Cách tán tỉnh của người bạn trai đó cũng chỉ là cách nhằm lấy tình cảm của con gái thật nhanh mà theo mình có ý đồ không tốt lắm, bạn hãy thận trọng.
Bạn hãy tự tin vào bản thân mình, tin vào quan điểm tình yêu đúng đắn của mình: Không thể dễ dãi. Nếu bạn thấy ở anh ta có điều không ổn thì tốt hơn hết là bạn nên không tiếp tục quan hệ tình cảm với anh ta nữa, mà hãy giữ khoảng cách là tình bạn mà thôi. Nếu mình là con gái thì mình sẽ không bao giờ chọn anh ta là người yêu tương lai cho dù anh ta có dùng nhiều kế sách đến đâu.
Vài lời chia sẻ cùng bạn. Mong bạn hãy thận trọng.
DINH NGOC PHAM
* Chào bạn Hoa Co May. Lúc tôi 18 tuổi như bạn, tôi cũng đã từng hỏi mình "Yêu là gì?". Và bây giờ tôi đã 20 tuổi nhưng vẫn chưa yêu lần nào. Trong khi đám bạn thân của tôi, có đứa đã yêu từ năm lớp 10 và cũng có đứa đã trải qua đến năm mối tình. Nhưng tôi chẳng thấy thế mà sốt ruột mà cố tìm đại cho mình môt người để yêu. Vì đối với tôi những tình yêu kiểu như vậy, kiểu tình yêu mà chỉ gặp nhau vài lần là đã trở thành bạn trai/ bạn gái của nhau để rồi mấy tuần sau hay thậm chí mấy ngày sau lại chia tay và có ngay người khác không phải là tình yêu đích thực.
Tôi không muốn và không cần những tình yêu như thế. Tôi chưa yêu bao giờ nên đối với tôi tình yêu là một điều gì đó rất thiêng liêng, một điều gì đó vô cùng đẹp đẽ. Đám bạn tôi thì cuời tôi là mơ mộng, viển vông. Nhưng tôi không nghĩ vậy. Tôi vẫn đang chờ đợi tình yêu đích thực của mình. Tôi tin rằng không phải mọi bạn trẻ hiện nay đều có lối yêu vội vã như vậy. Tôi tin rằng bạn trẻ nào cũng mong mình sẽ có một tình yêu thật đẹp, một tình yêu đích thực. Và tôi tin rằng bằng tình cảm chân thành chúng ta sẽ tìm dược câu trả lời "Yêu là gì". Tôi hi vọng bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho riêng mình. Thân.
Một bạn đọc
* Sau khi đọc thư của bạn tôi thấy vấn đề bạn nêu hiện nay không mới nhưng lại là một sự thật mà không phải ai cũng thấy được. Chúng ta đến trước khi lập gia đình đa số đều đã trải qua vài cuộc tình thời học sinh, sinh viên hay khi đi làm. Có những mối tình khi đến với nhau bằng "tiếng sét" nhưng cũng có những mối tình chỉ thực sự bắt đầu sau một thời gian dài tìm hiểu.
Như bạn đã kể thì thật sự những người đó đến với nhau chỉ vì muốn "yêu" thử cho biết cảm giác. Nhưng làm gì có định nghĩa nào về Tình yêu như vậy nhỉ. Khi yêu một người mà vẫn có thể hẹn hò và đi chơi với những người khác thì thật là khó chấp nhận phải không? Không biết cảm giác của những người khi "yêu" thử sẽ như thế nào nhỉ, sao lại không có một cuộc tham dò ý kiến về vấn đề này nhỉ. Tuy vậy bạn cũng đừng nhìn nhận một cách bi quan như vậy, biết đâu điều đó sẽ giúp bạn sau này tìm được tình yêu thực sự. Mọi điều ta đạt được đều do công sức lao động và niềm tin mà có được. Chúc bạn sẽ tìm được tình yêu đích thực của mình.
BÍCH HỒ
* Thứ nhất, bạn chưa tìm hiểu mà vội kết luận rằng: “Anh ấy là người tốt, như mọi người và mẹ em nhận xét”. Tôi không biết bạn nói anh ấy tốt ở điểm nào, anh ấy tốt như thế nào? Vả lại, đối với người khác họ cho rằng anh ấy tốt nhưng có thể bạn thì cho không, vì mỗi người có một cách đánh giá và nhìn nhận sự việc khác nhau. Bạn cũng nói rằng anh ấy thường nói yêu bạb trước mặt mọi người. Chắc gì điều đó là sự thật, anh ấy cũng có thể nói yêu với nhiều cô gái khác vậy.
Con trai chúng tôi tuy là phái mạnh nhưng tôi không nghĩ rằng yêu phải nói yêu trước mặt bạn gái mình với nhiều người là hay. Vì đơn giản yêu là yêu. Khi yêu con trai sẽ có những cử chỉ, lời nói và hành động khác để thể hiện tình cảm của mình trước một người con gái. Tôi cho rằng bạn nên nhìn lại chính bản thân mình, có lúc bạn nói có cảm tình với anh ấy, có lúc lại nói không có gì.
Thứ hai, xin bạn đừng vội kết luận theo kiểu “quơ đũa cả nắm” rằng: “Có phải con trai bay giờ ai cũng vậy phải không? Họ không yêu thật long mà chỉ chơi bời?”. Tôi xin khẳng định với bạn là hiện nay có một bộ phận không nhỏ các chàng sinh viên tỉnh lẻ yêu các cô gái Sài Gòn nhà giàu với mục đích “đào mỏ”, một số khác lại yêu vì để thỏa mãn tình dục, một số lại muốn bổ sung vào “bộ sưu tập” của mình… Và anh chàng mà bạn nói có thể là một trong số đó. Nhưng vẫn còn phần lớn các chàng trai yêu với tấm lòng rất chân thật, yêu theo đứng nghĩa của từ yêu. Điều quan trọng là bạn phải sáng suốt và bình tĩnh để nhận ra được ai là người thật lòng, ai là kẻ giả dối. Hãy bình tĩnh và sáng suốt nhận ra sự thật trong những lời nói tán tỉnh của một chàng trai nào đó.
Xin chúc bạn sớm tìm lại được cho mình một chàng trai yêu bạn đích thực.
NGÔ PHI BAY

Không có nhận xét nào: