Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2007

Su tho o la co toi

Yêu sẽ dẫn đến tình dục, và điều này đúng ở bất kỳ thế hệ nào, thời đại nào. Nhưng người lớn cũng đúng khi ngăn cản chuyện tình dục “thoáng” vì họ đã thấy trước hậu quả xấu.
Nghe đọc nội dung toàn bài:

Khi bạn nghỉ học đi chơi, người lớn sẽ rầy la bạn, họ luôn cố gắng không hiểu rằng đi chơi rất vui và đi học rất chán. Điều đó không có nghĩa là ba mẹ bạn hồi nhỏ tuyệt nhiên chưa một lần trốn học đi chơi! Bởi vì họ thấy trước, bởi vì họ đã trải qua, bởi vì họ sống hơn chúng ta cả một đời. Thế nên mới có rất nhiều người trẻ hối tiếc: “Ước gì, giá mà tôi nghe lời mẹ tôi sớm hơn...”.
Nếu có trách, hãy trách tại sao chúng ta được học từ cách đánh răng, cách rửa mặt, cách vệ sinh thân thể cho đến tích phân lượng giác, cho đến nhiễm sắc thể đơn bội, lưỡng bội... mà không được học những chương trình giáo dục giới tính được xây dựng đến nơi đến chốn, không nửa vời...
Hãy trách vì sao chúng ta không được giải đáp rạch ròi lý do “không nên quan hệ tình dục trước 15 tuổi”, không được học “hướng dẫn sử dụng bao cao su” hay “những tác dụng tích cực của thuốc ngừa thai”...
Nhưng đừng chỉ biết trách người lớn! Cái chúng ta nên trách còn chính là thái độ của rất nhiều người trong chúng ta nữa - lơ là, coi thường hậu quả, coi như không biết, nhắm mắt làm ngơ đối với tình dục không an toàn... Bạn “thoáng”, bạn thấy nó bình thường hay bạn bảo thủ, bạn gay gắt chống đối, tất cả đều không tạo nên nhiều tác hại xấu bằng việc bạn xem như nó không tồn tại. Bạn thờ ơ với nó!
NHƯ HÒA

Không có nhận xét nào: