Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2007

Thuy Linh Em chi Muon Mot Dem Ngon Giac

Public-manager
01/11/2007
“… Em chỉ mong các cô, các chú, các anh chị nhà báo cho em được tĩnh tâm lại, cho em được sống với chính tuổi của em bây giờ…", Thùy Linh nức nở trong chương trình truyền hình VTV3 lúc 22h tối 15/10.
"Em cũng chỉ muốn có một đêm ngon giấc thôi, được cười trong bữa ăn với bố mẹ một cách vô tư như ngày xưa… Em không có tội!”, những lời khẩn thiết của Thuỳ Linh cũng chính là tiếng nói của một tâm hồn non trẻ đang thực sự đau đớn. Tương lai của một cô bé mười chín, đôi mươi, còn dài lắm nhưng sẽ rất ngắn nếu những bàn tay thân ái, bao dung không nắm lại với nhau!
Tương lai của một cô bé 19 sẽ về đâu nếu…
Những tiếng nức nở của Thuỳ Linh trong buổi trò chuyện ngày 14/10 là những kìm nén đã chất chứa trong suốt những ngày qua bắt đầu từ khi đoạn video do kẻ xấu tung lên mạng. Thuỳ Linh đã phải chịu đựng, phải khép kín mình trong một cái vỏ bọc không hề muốn bởi hàng ngày, hàng giờ, thậm chí từng giây phút cô bé luôn bị “tấn công”, bị chà đạp, xúc phạm.
Nhiều người bởi các lý do khác nhau đã thẳng thừng lên án Thuỳ Linh. Cô bé vô tư hồn nhiên bỗng trở nên lặng lẽ và hoảng hốt. Mỗi lần nghe chuông điện thoại reo, mỗi lần tiếng gõ cửa nhà vang lên là Thuỳ Linh lại sợ hãi… Nhưng cái cô gái sợ hãi nhất trong những ngày này chính là.. báo chí. Những lời bình luận, những tin bài, ảnh... chưa nói đến nội dung đúng hay không, thực sự là điều làm em khiếp sợ nhất.
Nếu như không có bạn bè, người thân bên cạnh động viên, an ủi và bản thân không nhẫn nhịn, mạnh mẽ, không biết Thuỳ Linh sẽ ra sao? Liệu cô bé có chịu đựng nổi hay không? Bản thân Thuỳ Linh cho biết: “Em thì cũng cố gắng mạnh mẽ thôi nhưng đến giờ phút này thì… em chỉ mong được tĩnh tâm lại, được sống với chính lứa tuổi của mình… được có một đêm ngon giấc…”.
Thuỳ Linh rất yêu quý nhân vật Vàng Anh, rất mong muốn được tiếp tục đảm nhiệm vai diễn cho tới những thước phim cuối cùng. Thuỳ Linh nhận lỗi với cha mẹ, lỗi với các chú, các bác, các bạn trong đoàn làm phim và có lỗi với chính nhân vật Vàng Anh. Thuỳ Linh cảm thấy có lỗi vì những sự việc liên quan tới Linh đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới bộ phim, và vì Linh mà nhiều người đã quay lưng lại với nhân vật Vàng Anh.
Linh không muốn vì mình mà hình tượng đẹp của Vàng Anh bấy lâu nay bị mọi người ghét bỏ. Cô bé chấp nhận dừng vai diễn cũng chính vì thế. Thuỳ Linh chỉ muốn nói: Thuỳ Linh có lỗi, nhưng Vàng Anh không có tội! Mọi người hãy nhìn nhận bằng con mắt khoan dung và độ lượng… Linh cũng mong rằng sau khi được bình tâm trở lại, được trở về với việc học quen thuộc, có thể tiếp tục nuôi dưỡng và thực hiện ước mơ trở thành một diễn viên của mình.
Những vòng tay thân ái
Tương lai của Thuỳ Linh, số phận của một cô bé đôi mươi có lẽ sẽ rất khác nếu như không kịp thời có những vòng tay thân ái của người thân, của bè bạn, của các bác, các chú trong đoàn làm phim và Đài Truyền hình Việt Nam và đặc biệt là tình cảm, thái độ bao dung của dư luận cùng các blogger trong thế giới “ảo”.
“Linh hãy cố gắng đứng lên và vượt qua khó khăn này. Chúng mình luôn ở bên Linh dù bất kỳ hoàn cảnh thế nào”, những lời động viên ấy của Quân, của Hoàng, của Hằng, của chị Minh Hương… thực sự vô cùng quý giá đối với Thuỳ Linh lúc này. Các bạn đã không bỏ rơi Linh lúc khó khăn mà càng yêu thương, thông cảm và chia sẻ với những vấp váp của người bạn. Dù thế nào Linh vẫn là người bạn tốt, vẫn là một Vàng Anh đáng nhớ trong mắt mọi người.
Cả nghệ sĩ Minh Hoà, Trọng Trinh cũng mong rằng mọi người sẽ nhìn nhận chuyện này một cách nhân từ, bao dung hơn vì Linh còn rất trẻ, còn cả một tương lai dài đang đợi trước mắt. Hãy đặt bản thân mình vào vị trí của những người phụ huynh có con cái ở độ tuổi ấy để chúng ta cùng hiểu và cảm thông cho Thuỳ Linh. Với đạo diễn Đỗ Thanh Hải, có lẽ cũng không thể dành lời nào hơn cho những tình cảm mà anh đã dành cho Thuỳ Linh, một sự ân cần, độ lượng của người anh, người cha, người bạn, người thầy.
Đành rằng cái gì đã xảy ra- khởi nguồn do lỗi của Linh-thì chẳng gì sửa lại được. Những người phụ trách ở Trung tâm Phim và ở đài hiểu rất sớm về khả năng phải dừng chương trình, nhưng đã cố gắng để mọi thứ đáng tiếc, nhưng không phải là sự chấm dứt phũ phàng. Thuỳ Linh cần được nghỉ ngơi, bình tâm, tiếp tục học hành. Mọi người mong muốn sau này Linh sẽ còn nhiều dịp để làm công việc cô yêu thích.
Điều đặc biệt nữa là trong những ngày qua, đông đảo cộng đồng blogger - những người của thế giới “ảo” – đã cùng lên tiếng thông cảm và sẻ chia với Thuỳ Linh. Rất nhiều những dòng tin nhắn trên mạng, những lời nhận xét được đưa ra nhằm lên án kẻ đã tung đoạn video lên mạng và cho rằng Thuỳ Linh dẫu có lỗi, nhung lỗi ấy thành tai hoạ là do hành động của kẻ xấu xa.
Cùng với đó rất nhiều tờ báo, nhà báo đã cùng lên tiếng kêu gọi một tinh thần trách nhiệm khi sự việc có thể làm hại đến số phận một con người. Có thể kể đến bài
“Đừng “giết” Vàng Anh” của nhà báo Đức Hiển trên báo VietNamNet.vn và bài “Chữ “người” trong thế giới ảo” trên báo Tuoitre.com.vn. Đó thực sự là một tín hiệu đáng mừng cho thấy vẫn còn rất nhiều, rất nhiều nhà báo cũng như các bạn trẻ thực sự thận trọng và nhân ái , mong muốn đem đến những điều tốt đẹp cho người khác.
Hãy dừng lại! vì chúng ta là Con Người!
Hãy dừng câu chuyện này lại ở đây và chấm dứt mọi lời đàm tiếu, bình luận xung quanh nó. Đó không chỉ là một việc làm đúng đạo lý, đúng lương tri, một việc làm của một Con Người sống giữa mọi người. Hãy giang rộng vòng tay, mở rộng tấm lòng, đem hơi ấm của trái tim và lòng nhân ái để cùng giúp các bạn trẻ mở lối cho tương lai, hãy giúp họ vững bước trên con đường còn nhiều chông gai. Vì sao ư? Vì chúng ta là những Con Người!

Không có nhận xét nào: