Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2007

Vo cam den bo tay!

Hàng trăm ngàn người dân vùng lũ miền Trung hiện đang khốn khổ với lũ, nhiều gia đình vẫn còn nheo nhóc trong những căn chòi tạm bợ mới dựng lên, nhiều người trong tận cùng nỗi đau khi có người thân bị lũ nhấn chìm. Lũ nối lũ, nay trời lại tiếp tục mưa lớn, dự báo một cơn lũ lớn có thể chồng lên tiếp. Tang thương trùm bủa.
Trong lúc cả nước đang hướng về vùng lũ miền Trung với những tất bật lo âu và chia sẻ thì thật bất bình, nổi giận khi hay tin một số quan chức - trong đó phần lớn là các quan chức ngành thuế - ở Quảng Nam lại tập trung tại một sới bạc ở nhà ông phó cục trưởng cục thuế của tỉnh
vừa đánh bạc vừa uống rượu giữa lúc lũ đang lên (Tuổi Trẻ 15 và 16-11-2007).
Quan chức đánh bạc đã đáng bị xét xử nặng hơn người dân. Nhưng những quan chức đánh bạc, uống rượu giữa lúc nhân dân đang gồng mình chịu lũ, nhiều cán bộ viên chức khác đang dồn hết tâm sức cùng nhân dân tìm cách chống lũ, cứu đói thì quả là sự vô cảm đến mức không thể lý giải. Chỉ có thể nói đây là những kẻ đã chai cứng lương tâm trước nỗi đau của đồng bào, đồng loại, không còn chút ý thức trách nhiệm trước người dân.
Những quan chức - con bạc này còn chà đạp lên đạo lý làm người: chơi bời thả cửa giữa lúc người khác đang trong cơn đại nạn. Hay là vì quá nghiện trò đỏ đen - theo lời ông bí thư chi bộ khối phố nơi có sới bạc này mà chi bộ của ông đã có đơn gửi lên ông chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu triệt hạ - nên họ đã bất chấp, quên cả những ứng xử ngàn đời của dân tộc mà một học sinh tiểu học biết rất rõ: "Một con ngựa đau cả tàu không ăn cỏ”?!
NGUYỄN HẢI SƠN

Không có nhận xét nào: