Thứ Ba, 20 tháng 11, 2007

Em muon giu cho minh mot uoc mo


Em và cô ấy học chung khoa kinh tế ĐHQG TP.HCM, lần đầu tiên em thấy cô ấy là tại khóa học quân sự của trường vào tháng sáu vừa rồi.
Kể từ hôm đó, ngày nào sau khi tan học, em cũng lặng lẽ theo sau cho tới khi cô ấy lên xe buýt, và chỉ ở đằng xa mà thôi.
Cô ấy có đôi mắt hiền, nụ cười nhẹ nhàng và là một người con gái thông minh (em nghĩ vậy). Giai đoạn đó, chúng em sắp thi cuối kỳ 2, nghĩ về cô ấy làm em cảm thấy quyết tâm hơn trong việc học. Tổng kết cuối kỳ 2 em được 7,9 thay vì 6,9 như học kỳ 1. Bây giờ, hằng ngày em vẫn lặng lẽ đứng từ xa ngắm cô ấy. Sở dĩ em không dám gần cô ấy vì ba lý do:
1. Em luôn cảm thấy không tự tin khi đứng trước mặt các bạn gái. (dù em cao 1,78m, cô ấy không cao lắm).
2. Em chỉ sợ khi biết rõ về cô ấy lại không còn cảm giác như bây giờ, em thích giữ cho mình một giấc mơ.
3. Em lo lắng những chuyện như thế này sẽ ảnh hưởng tới việc học của hai người - nhất là với cô ấy. Còn mình, em cũng không muốn dừng ở mức “SV khá”!
Em bối rối quá... (T.Đ.)
- Tư vấn của TS tâm lý học Huỳnh Văn Sơn:
Một chàng trai rất khỏe khoắn, một chàng trai rất mạnh mẽ... sao lại nhút nhát như thế chứ em? Đôi lúc trong cuộc sống chỉ cần một vấn đề mình suy nghĩ tiêu cực thì có thể làm tiêu tan năng lượng tích cực của mình đấy, em ạ! Em là một người đàn ông có khát vọng, em là một người đang rộn rã trái tim yêu - nếu cảm thấy rất cần để nói tiếng yêu, để yêu và được yêu thì tại sao lại từ chối?
Nếu muốn học tốt, tìm việc thật tốt và hình ảnh người đó chưa đủ sức hút cũng như chính mình chưa quyết, thì dừng lại là điều hợp lý. Lẽ đương nhiên nếu vừa học vừa yêu thì mọi chuyện vẫn có thể "chạy tốt" khi em đừng đắm, đừng say quá sớm.
Dừng lại hay tiến tới trong mối quan hệ này không chỉ phụ thuộc vào em mà còn phụ thuộc vào cô ấy nữa chứ? Nếu người ấy cũng yêu quí em, chắc chắn không thể không lên tiếng. Và biểu hiện dễ thương ấy có thể là một ánh mắt, một cái nhìn, một cử chỉ vụng về...
Nếu đã có thời gian và điều kiện quan tâm, tại sao không cố gắng tiếp tục quan tâm? Nếu có những cơ hội tiếp cận, tại sao lại không nỗ lực để dò xét? Việc chênh lệch về chiều cao cũng không phải là vấn đề để em và cô ấy mất tự tin hay tự tin hơn nếu như sự hòa hợp về tâm hồn diễn ra. Đó mới chính là yếu tố quan trọng chứ em?
Yêu hay không yêu, như đã nói, không hoàn toàn ảnh hưởng tiêu cực đến sự nỗ lực và cố gắng của bạn trong học tập, mà vấn đề quan trọng là yêu như thế nào? Khi cả hai người yêu nhau có mục tiêu, luôn nỗ lực để hoàn thành mục tiêu cuộc đời mình, luôn cố gắng hết sức để dựng xây mục tiêu chung, thì không có gì phải quá lo lắng.
Giữ cho mình cảm giác thích thích, mơ mơ tưởng tưởng cũng là điều khá hay, nhưng thật sự em đã cân nhắc và suy nghĩ để chọn lựa? Nếu quyết định như thế thì nên dừng ở mối quan hệ này. Nếu không muốn chọn con đường ấy và cảm giác ấy thì không có gì khác hơn là... tấn công khi đã làm chủ tình huống. Thành công sẽ đến với bạn nếu bạn có quyết tâm và ý chí. Thân!
TS HUỲNH VĂN SƠN

Không có nhận xét nào: