Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2007

Viet Nam Hang Quoc tang giao thuong len 10 ty usd


Chiều 14-11, trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo Hyun tại thủ đô Seoul.
Trong cuộc hội đàm, hai bên khẳng định sẽ tăng cường các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc cấp cao với nhiều hình thức; tiếp tục mở rộng giao lưu, trao đổi đoàn giữa các ngành, các cấp, các địa phương. Hai nhà lãnh đạo nhất trí đẩy mạnh hợp tác kinh tế, nhất là trên các lĩnh vực đầu tư, lao động, đóng tàu, sắt thép, hải sản, vận tải biển, du lịch, thể thao…
Hai bên đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên qui mô 10 tỉ USD trong 5-7 năm tới, đồng thời có những biện pháp hữu hiệu nhằm cân bằng cán cân thương mại giữa hai nước. Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đề nghị phía Hàn Quốc sớm công nhận VN là nước có nền kinh tế thị trường đầy đủ. Tổng thống Roh Moo Hyun nhất trí rằng điều này sẽ càng thúc đẩy sự hợp tác bình đẳng và cùng có lợi giữa Hàn Quốc và VN.
Hai bên khẳng định tăng cường hợp tác tại các tổ chức, diễn đàn quốc tế và khu vực; thúc đẩy sự hợp tác đa phương. Tổng bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định sự ủng hộ trước sau như một của VN đối với nguyện vọng hòa bình thống nhất đất nước của nhân dân hai miền Triều Tiên.
VN hoan nghênh các nỗ lực hòa bình thống nhất của hai miền Triều Tiên trên cơ sở độc lập tự chủ, dân tộc tự quyết. Phía VN sẵn sàng góp phần tích cực vào việc thúc đẩy hòa bình, ổn định và hợp tác trên bán đảo Triều Tiên và ở khu vực.
TTXVN

Không có nhận xét nào: